14/12/53

เทคนิคการขายตอน : ยุทธวิธีเศรษฐีใหม่..ขายเสื้อผ้าก็ยังมีเคล็ด?



ธุรกิจที่ดูง่าย ๆ อย่างการขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปนั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในหลายอาชีพยอดฮิต บางคนอาจคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้หลักการจัดการ ไม่จำเป็นต้องนำเรื่องการตลาดเข้ามาช่วยด้วย เป็นธุรกิจขนาดเล็ก บอกได้เลยว่า...คิดผิด? เพราะแท้จริงแล้วไม่ว่าธุรกิจขนาดไหน ใหญ่ กลาง หรือเล็กก็ล้วนมีเทคนิค มีเคล็ดลับทั้งสิ้น


...วันนี้มาดูกันว่า การเตรียมตัวขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป มีเทคนิค มีวิธีการอย่างไร?...


ข้อมูลเผยแพร่ของสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือสถาบันพัฒนา SMEs (เว็บไซต์ www.ismed.or.th) พูดถึงเรื่องดังกล่าวไว้ดังนี้



สำหรับธุรกิจขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปนั้น ส่วนใหญ่ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 บาท ต้นทุนจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับแบบเสื้อและค่าเช่าแผงหรือทำเลเป็นสำคัญ แหล่งเสื้อผ้าแหล่งใหญ่ยังคงเป็นแหล่งเดิมที่คุ้นเคยกันดีอย่าง ย่านประตูน้ำ โบ๊เบ๊ หรือติดต่อตามโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้ายี่ห้อดัง ๆ ซึ่งมักเป็นสินค้าที่มีตำหนิเล็กน้อย หรือเกินจากจำนวนที่สั่งผลิต เป็นต้น


สำหรับการดำเนินการนั้น เริ่มจาก "การหาทำเลขาย" สามารถติดต่อได้ตามตลาดนัดที่จัดภายในส่วนราชการต่าง ๆ บริเวณหน้าหรือข้างในบริษัท ห้างร้าน หรือตึกที่มีสำนักงานอยู่รวมกัน ขั้นต่อมาเจ้าของธุรกิจ "ควรติดตามแฟชั่น" ในช่วงต่าง ๆ เพื่อให้ทราบถึงความนิยม แบบ และสีสัน เมื่อได้สินค้ามาแล้ว "การตั้งราคาขาย" ก็เป็นสิ่งสำคัญ ควรพยายามตั้งราคาให้ต่ำกว่าราคาขายทั่วไป ซึ่งจะเป็นจุดสนใจที่ดึงดูดใจลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าในร้านหรือแผง


...เคล็ดลับเสริมรายได้อีกอย่างคือ ควรนำสินค้าอื่น ๆ ที่จัดเป็นสินค้าใกล้เคียงกับการขายเสื้อผ้า อาทิ เครื่องประดับ เข็มขัด สร้อยคอ และตุ้มหูที่เข้าชุดกับเสื้อผ้ามาจำหน่ายหรือวางขายควบคู่กันไป



ที่มา :  เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 30 ต.ค. 2547--

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากมีข้อซักถาม กรุณาฝากข้อความไว้ ขอบคุณค่ะ