26/5/53

คิดอย่างไงกับการใส่เสื้อมือสอง...?????



"ดูดี  มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร ราคาถูก คุ้มค่าคุ้มราคา"

นี่คือนิยามใจความสำคัญของเสื้อผ้ามือสอง   ที่คนส่วนใหญ่ที่นิยมเสื้อผ้ามือสองพูดถึง  แต่ถึงอย่างไร
สิ่งสำคัญสำหรับเสื้อผ้าทุกชิ้นที่ใส่ไม่ว่าจะเป็นมือไหน ๆ ก็ต้องสะอาดมาเป็นอันดับหนื่ง  โดยพิจารณาจากแหล่งที่มาและสภาพเสื้อผ้าที่นำมาขาย  ซึ่งปัจจุบันพ่อค้าแม่ขายทั้งหลายเมื่อรับมาจากแหล่งขายส่ง  จะนำมาซักและรีดก่อนจำหน่ายอยู่แล้ว  แต่ถ้ายังไม่มั่นใจก็นำเสื้อผ้ามือสองที่ซื้อมาใส่น้ำยาฆ่าเชื้อในขั้นตอนซักจากนั้นก็นำมาตากแดดให้หอมๆเพื่อฆ่าเชื้ออีกที  เป็นอันเสร็จ !!!

ส่วนอะไรที่ทำให้คนหลาย ๆ คนชอบซื้อเสื้อผ้ามือสอง เห็นแล้วต้องซื้อ หรืออย่างน้อยก็ขอดูให้เป็นบุญตาเนี่ย  ข้อหนึ่งในหลายข้อเท่าที่พอจะนึกออก ก็น่าจะเป็นเพราะความต่างยุคของดีไซด์ ซึ่งเวลาเจ้าแม่แฟชั่นทั้งหลายจับมาผสมกับความคิดสร้างสรรค์ในเรื่องของสี, แบบ, เครื่องประดับ แล้วเกิดผลเป็นผลงานเฉพาะตัว ทำให้เพื่อนเห็นแล้วกรี๊ด มันคือผลสำเร็จของเสื้อผ้ามือสอง

อีกข้อก็คือราคา  เพราะเศรษฐกิจอย่างนี้ทำให้การเลือกซื้อสินค้าแต่ละอย่างต้องคุ้มค่ากับการจับจ่าย
ด้วยราคาขายนี่เอง...คือเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้เราไม่ต้องคิดมากกับการเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสอง  สวยถูกใจก็เลือกได้ไม่ต้องคิดมาก

และสุดท้ายคนที่ไม่ค่อยนิยมเสื้อผ้ามือสองเพราะหลายๆคนเข้าใจว่ามือสองต้องมีเจ้าของ จริงๆเเล้ว
ไม่ใช่เสมอไป  เพราะที่ร้านขายเสื้อผ้ามือสอง จะมีการคัดสรรหัวผ้า (น้ำหนึ่ง,น้ำสอง) เพื่อนำมาขายอีกที   จากประสบการณ์ของผู้ขายก็คือ ของที่เค้าโละๆมาจากเเบรนด์หรือโรงงานในหลายๆประเทศ บางตัวก็ สภาพดูดี แต่ที่ดูเก่าไม่ได้เกิดจากการใช้งานมาก่อน เเต่ที่ดูเก่า เพราะ อยุ่มานาน 
บางตัวก็มีตำหนิ .....สังเกตป้าย จะรู้ว่ามาจากประเทศไหน....



สิ่งสำคัญไม่ว่าเสื้อผ้ามือสองจะเป็นมาอย่างไร  แค่ผู้ที่ซื้อไปเป็นเจ้าของมีความสุขกับการสวมใส่ก็เพียงพอแล้วไม่ใช่หรอค่ะ...^^





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากมีข้อซักถาม กรุณาฝากข้อความไว้ ขอบคุณค่ะ