4/1/56

เทคนิคการแต่งตัวแบบสบายกระเป๋า




ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ สาวๆอย่างเราๆต้องใช้เงินแบบประหยัด แต่จะประหยัดอย่างไรที่จะไม่มีผลต่อความสวยความงามของเรา วันนี้ Sale2Cloth มีทางเลือกให้คุณสาวๆได้มีทางให้เลือกสวยกันถ้วนหน้า สารพัดเทคนืคต่างๆดังนี้ค่ะ

สวยเรียบ อยู่ได้นาน
ก่อนเลือกซื้อเสื้อ ผ้า กระเป๋า รองเท้า ให้เลือกโทนสีเรียบๆเพื่อที่จะใส่ได้นานๆ อย่างเช่น 
สีดำ, สีน้ำตาล, สีขาว  ซึ่งเป็นโทนสีคลาสสิก ที่ใส่ได้ตลอดไม่มีเบื่อ
เทคนิค  คือเติมความเก๋ และดูเด่นขึ้นด้วยเครื่องประดับ อย่าง สร้อยคอ แหวน กำไร ผ้าพันคอ 

Mix& Match
เสื้อผ้าลายๆ มีไว้ติดตู้บ้างแต่ไม่ต้องมาก เพราะลวดลายของเสื้อผ้าจะยิ่งทำให้รู้สึกว่า ใส่ซ้ำมาแล้ว
เทคนิค สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตซ์ เพื่อให้การแต่งตัวเป็นเรื่องสนุกและยังเป็นการเพิ่มทางเลือกในการแต่งตัวให้ตัวเองอีกด้วย โดยการใส่สลับโทนสี หรือลวดลายสลับสีเรียบ สร้างความสมดุลของสีและลดลายให้ลงตัว เช่น ใส่เสื้อโทนสีเหลือง อาจจะตัดด้วยกระโปรงหรือกางเกงสีฟ้า จะมีลายหรือไม่ก็แล้วแต่ แล้วสวมรองเท้าสีเหลือง หรือเครื่องประดับเด่นๆสีเดียวกันกับกระโปรงก็ได้ เพื่อไม่ให้สีใดสีหนึ่งโดดเด่นจนเกินไป 

คุ้มค่า & มีประโยชน์ในการใช้สอย
ก่อนที่จะเลือกซื้อให้คำนึงถึงประโยชน์ในการใช้สอยเป็นหลัก จะทำให้ได้ของคุ้มค่า  
เทคนิค  ตัวอย่างเช่น  กระเป๋าที่ใช้ได้ทั้งถือ ทั้งสะพาย หรือปรับเป็นแบบคลัตซ์ไว้ถือเพื่อความเก๋ ก็คุ้มค่า หรือถ้าเป็นเอ็กเซสเซอรี่อย่างสร้อยคอ ที่ดัดแปลงเป็นเข็มขัดได้ กางเกงที่ใส่ได้ทั้งแบบกางเกงขายาวและเปลี่ยนเป็นขาสั้นได้ สวยสารพัดประโยชน์ทุกการใช้สอย


ประดิษฐ์ประดอย DIY
การนำของเก่าที่เบื่อหรือไยม่ใช้แล้ว มาประดิษฐ์ประดอยใหม่ ให้ดูดีแตกต่างจากคนอื่น ก็สามารถทำง่ายๆ
โดยการหาวิธีและหลากหลายไอเดีย ได้จากทางเว็ปต่างๆ ลองทำดูนอกจากทำเองแล้วยังภูมิใจในฝีมือของเราด้วยค่ะ
เทคนิค  ตัวอย่างเช่น การตกแต่งเสื้อผ้าด้วยลูกไม้ ริบบิ้น โบ กระดุมหลากสี ก็จะทำให้เสื้อตัวเก่า กระเป๋าใบเก๋


เสื้อผ้ามือสอง
ปัจจุบันนี้มีตลาดมือสองให้เลือกซื้อกันมากมาย ด้วยราคาที่ถูก แบบเก๋ไม่ซ้ำใคร และมีให้เลือกหลายหลาย ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เอ็กเซสเซอรี่ สารพัดที่ยั่วใจสาวกนักช้อปให้จับจ่ายอย่างเพลิดเพลิน 
 เทคนิค  เสื้อผ้ามือสองให้เน้นเลือกที่คุณภาพและความสะอาด และควรจินตนาการว่าเสื้อผ้ามือสองชิ้นนี้เราจะนำไปส่ในโอกาสอะไร มากกว่าที่จะเน้นปริมาณ


ช๊อปช่วงเซล
ก่อนอื่นหาข้อมูลเยอะๆ ว่ามีแบรนด์ที่ชอบลดราคาหรือไม่ ลดเท่าไหร่ ควรเลือกช้อปในงานแฟร์ที่เน้นขายของคุณภาพ ราคาประหยัด โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่มีคัทติ้งเนี้ยบๆ รองเท้าที่ใส่สบาย เป็นต้น
         
เทคนิคเหล่านี้สามารถทำได้ง่ายๆ สิ่งที่ควรคำนึงในอันดับแรกคือ แต่งอย่างไรให้เหมาะกับตัวเอง ไม่ตามกระแสแฟชั่นมากจนเกินไป และเลือกซื้อดูที่ประโยชน์ในการใช้สอยเป็นหลัก ไม่เน้นซื้อเพื่อสนองความต้องการของตนเอง แค่นี้คุณสาวๆก็สวยแบบประหยัดเงินในกระเป๋าอย่างสบายเลยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากมีข้อซักถาม กรุณาฝากข้อความไว้ ขอบคุณค่ะ